Amazon chính thức bước chân vào thị trường bán lẻ Việt Nam

[​IMG]

Sáng nay 14/03 tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam, đại diện nhà bán lẻ trực tuyến Amazon cho biết họ đang xây dựng đội ngũ giúp doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam có thể tiếp cận với khách hàng toàn cầu.

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam diễn ra vào ngày 14/03/2018 tại CTM Palace, 131 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội & ngày 16/03/2018 tại Capella Parkview, Số 3 Đặng Văn Sâm, P.9, Q. Phú Nhuận, TPHCM. Sự kiện thu hút sự tham gia trực tiếp của hơn 2.500 đại biểu và hàng trăm nghìn người biết tới sự kiện trên môi trường trực tuyến. Đây là năm thứ 2 liên tiếp diễn đàn được tổ chức.

Tại diễn đàn, ông Gijae Seong, đại diện Amazon cho hay nhà bán lẻ trực tuyến này đang xây dựng đội ngũ để phát triển ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Việc xây dựng đội ngũ để giúp các cá nhân, doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam có thể tiếp cận với khách hàng toàn cầu.

Theo chia sẻ của ông Gijae Seong, thị trường bán lẻ và bán hàng toàn cầu đang phát triển nhanh chóng hơn 51% mặt hàng được bán trên Amazon đều đến từ bên thứ 3 và 25% doanh số bán lẻ này thuộc về ngời bán quốc tế. Ông cũng nêu ra câu chuyện khởi nghiệp từ Amazon thành công của người Việt Nam. Đồng thời cho biết, Amazon sẽ trở thành công cụ bán hàng của người Việt Nam để mở rộng thị trường thế giới.

Cũng theo ông Gijae Seong, sau sự kiện này, Amazon sẽ hợp tác với VECOM tổ chức đào tạo, học cách bán bán hàng từ Amazon cho các doanh nghiệp, cá nhân đang kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam.


Tham khảo: ictnews​

Bình luận bằng Facebook

bình luận