Bên trong máy bay thương mại thực hiện chuyến bay dài kỷ lục 19 giờ

Bên trong máy bay thương mại thực hiện chuyến bay dài kỷ lục 19 giờ

Tuần qua, hãng hàng không Singapore Airlines đã nối lại chuyến bay liên tục dài nhất thế giới kết nối từ sân bay Changi của nước này tới sân bay quốc tế Newark Liberty, thành phố New York, Mỹ. Chuyến bay kéo dài gần 19 giờ với quãng đường 15.000 km trên chiếc Airbus A350-900 ULR. (Ảnh: Singapore Airlines)

Tuần qua, hãng hàng không Singapore Airlines đã nối lại chuyến bay liên tục dài nhất thế giới kết nối từ sân bay Changi của nước này tới sân bay quốc tế Newark Liberty, thành phố New York, Mỹ. Chuyến bay kéo dài gần 19 giờ với quãng đường 15.000 km trên chiếc Airbus A350-900 ULR. (Ảnh: Singapore Airlines)

Singapore Airlines đã nối lại chuyến bay này sau 5 năm gián đoạn do chi phí vận hành quá đắt đỏ. Chuyến bay cũng đánh dấu màn ra mắt chính thức của máy bay A350-900 ULR. Trước đó, hãng hàng không Singapore vận hành chuyến bay trên từ năm 2004 tới 2013 bằng máy bay A340-500. Dù A340-500 có sức chứa và tầm bay vượt trội vào những năm 1990 nhưng chi phí để thực hiện các chuyến bay quá đắt đỏ. (Ảnh: Airbus)

Singapore Airlines đã nối lại chuyến bay này sau 5 năm gián đoạn do chi phí vận hành quá đắt đỏ. Chuyến bay cũng đánh dấu màn ra mắt chính thức của máy bay A350-900 ULR. Trước đó, hãng hàng không Singapore vận hành chuyến bay trên từ năm 2004 tới 2013 bằng máy bay A340-500. Dù A340-500 có sức chứa và tầm bay vượt trội vào những năm 1990 nhưng chi phí để thực hiện các chuyến bay quá đắt đỏ. (Ảnh: Airbus)

“A340-500 là máy bay 4 động cơ thiết kế vào những năm 1990 và được đưa vào hoạt động khi giá dầu là 19 USD /thùng. Khi giá dầu tăng lên 119 USD/thùng, chi phí đã bị đội lên quá đắt đỏ do những hạn chế về mặt công nghệ của máy bay này. Vì vậy, chúng tôi nói với Airbus là nếu họ có thể thiết kế một máy bay hiện đại và có thể vận hành một cách kinh tế và tiết kiệm, thì chúng tôi sẽ mua chúng”, ông Campbell Wilson, phó chủ tịch cấp cao về bán hàng và marketing của Singapore Airlines, cho biết. (Ảnh: Singapore Airlines)

“A340-500 là máy bay 4 động cơ thiết kế vào những năm 1990 và được đưa vào hoạt động khi giá dầu là 19 USD /thùng. Khi giá dầu tăng lên 119 USD/thùng, chi phí đã bị đội lên quá đắt đỏ do những hạn chế về mặt công nghệ của máy bay này. Vì vậy, chúng tôi nói với Airbus là nếu họ có thể thiết kế một máy bay hiện đại và có thể vận hành một cách kinh tế và tiết kiệm, thì chúng tôi sẽ mua chúng”, ông Campbell Wilson, phó chủ tịch cấp cao về bán hàng và marketing của Singapore Airlines, cho biết. (Ảnh: Singapore Airlines)

Theo đánh giá của ông Wilson, A350-900 ULR hiện là “máy bay duy nhất có khả năng thực hiện các chuyến bay đường dài từ Singapore tới Mỹ với chi phí kinh tế nhất”. Sải cánh của máy bay có thể vươn xa tới gần 67 m trong điều kiện tối ưu hóa khí động học. (Ảnh: BI)

Theo đánh giá của ông Wilson, A350-900 ULR hiện là “máy bay duy nhất có khả năng thực hiện các chuyến bay đường dài từ Singapore tới Mỹ với chi phí kinh tế nhất”. Sải cánh của máy bay có thể vươn xa tới gần 67 m trong điều kiện tối ưu hóa khí động học. (Ảnh: BI)

A350-900 ULR sử dụng động cơ Rolls-Royce Trent XWB turbofan, giúp tiết kiệm nhiên liệu 25% so với mẫu máy bay nó thay thế. (Ảnh: Singapore Airlines)

A350-900 ULR sử dụng động cơ Rolls-Royce Trent XWB turbofan, giúp tiết kiệm nhiên liệu 25% so với mẫu máy bay nó thay thế. (Ảnh: Singapore Airlines)

Bên trong máy bay của Singapore Airlines gồm 161 ghế ở cả 2 khoang thương gia và phổ thông.(Ảnh: BI)

Bên trong máy bay của Singapore Airlines gồm 161 ghế ở cả 2 khoang thương gia và phổ thông.(Ảnh: BI)

Khoang phổ thông có 8 ghế một hàng (Ảnh: BI)
Khoang phổ thông có 8 ghế một hàng (Ảnh: BI)
Khoang thương gia nằm ở phần đầu máy bay, chiếm 2/3 diện tích tổng, gồm 67 ghế. Mỗi hành khách có một màn hình 18 inch phục vụ giải trí. (Ảnh: BI)
Khoang thương gia nằm ở phần đầu máy bay, chiếm 2/3 diện tích tổng, gồm 67 ghế. Mỗi hành khách có một màn hình 18 inch phục vụ giải trí. (Ảnh: BI)
Phần ghế có thể đẩy ra phía trước và biến thành gường dài gần 2m. (Ảnh: BI)
Phần ghế có thể đẩy ra phía trước và biến thành gường dài gần 2m. (Ảnh: BI)
Có 97 ghế ở khoang phổ thông.
Có 97 ghế ở khoang phổ thông.
Các màn hình giải trí ở khoang phổ thông. (Ảnh: BI)
Các màn hình giải trí ở khoang phổ thông. (Ảnh: BI)
Khu vực nghỉ ngơi dành cho phi hành đoàn nằm ở phần cuối máy bay. (Ảnh: BI)
Khu vực nghỉ ngơi dành cho phi hành đoàn nằm ở phần cuối máy bay. (Ảnh: BI)
Khu vực buồng lái của máy bay A350-900 ULR. (Ảnh: BI)

Khu vực buồng lái của máy bay A350-900 ULR. (Ảnh: BI)

Đức Hoàng

Theo BI

Bình luận bằng Facebook

bình luận