Taxi Uber sẽ lập đội phản ứng nhanh xử lý sự cố

Đại diện Uber cho hay dịch vụ taxi này sẽ thành lập lực lượng chuyên điều tra, ứng cứu các trường hợp nghiêm trọng có thể xảy ra liên quan đến an toàn của dịch vụ taxi Uber, cho phép liên lạc 24/7 trên khắp thế giới.

BÀI VIẾT NÊN XEM:

Uber đang đưa ra một số giải pháp nhằm trấn an sự lo ngại của hành khách khi sử dụng dịch vụ.

Theo thông tin từ Uber, công ty này vừa cho tiến hành một cuộc đánh giá mức độ an toàn ở quy mô toàn cầu và làm việc với một số tổ chức độc lập (như Giuliani Partners, GuidePost) nhằm tìm ra những phương pháp tối ưu để giúp cho dịch vụ này trở nên an toàn hơn đối với hành khách.

Trên cơ sở các đề xuất, Uber đã công bố một bộ luật mới về quy tắc ứng xử, quy định bất kỳ hành vi nào có thể gây nguy hiểm cho hành khách và tài xế đều không được phép xảy ra trong cộng đồng của Uber.

Ngoài ra, Uber sẽ thành lập một Ban cố vấn An toàn thường trực ở quy mô toàn cầu để xem xét các hành vi an toàn, tư vấn cho Uber nên bổ sung thêm những tính năng an toàn nào vào hệ thống, kiểm tra các hoạt động trên hệ thống để đảm bảo đối tác đang tuân thủ những tiêu chuẩn về an toàn.

Trong đó đáng chú ý, Uber cũng tuyên bố thành lập nhóm đối phó với sự cố, cho phép hành khách có thể liên lạc 24/7 trên khắp thế giới. Đây là những nhóm được huấn luyện đặc biệt nhằm điều tra và ứng cứu các trường hợp nghiêm trọng có thể xảy ra liên quan đến an toàn. Các nhóm được phân bổ tại các khu vực trên toàn cầu và sẽ có mặt kịp thời trong những thời điểm cần xuất hiện nhanh chóng.

Hiện Uber chưa công bố cụ thể về kế hoạch thành lập bố trí lực lượng này tại Việt Nam, cách thức để hành khách có thể liên lạc khi xảy ra trường hợp cần can thiệp.

Liên quan đến vấn đề đảm bảo an toàn cho hành khách, như ICTnews đã đưa, trong tháng 3/2015 tại TP.HCM đã xảy ra vụ tài xế taxi Uber hành hung, đập phá tài sản của 3 hành khách do nghi ngờ họ chính là người đã “chỉ điểm” để lực lượng chức năng xử phạt tài xế.

Tuy nhiên, cho đến nay phía Uber Việt Nam vẫn chưa lên tiếng về trách nhiệm của mình trong vụ việc, về vấn đề đảm bảo an toàn cho hành khách và câu chuyện càng khiến cho hành khách tỏ ra hoang mang, lo ngại sử dụng dịch vụ này tại Việt Nam thiếu an toàn, nguy hiểm. Nhiều người sử dụng dịch vụ lo lắng sẽ còn có thêm hành khách bị hành hung vì bị tài xế nghi ngờ tương tự vụ việc tại TP.HCM.

“Vấn đề cần thiết là Uber tại Việt Nam phải sớm cho thấy được sự sốt sắng, trách nhiệm của họ trong việc đảm bảo an toàn đối với hành khách sử dụng dịch vụ thay vì chỉ im lặng như hiện nay”, một hành khách từng sử dụng dịch vụ Uber bày tỏ quan điểm.

Cũng theo Uber, hãng này vừa đưa ra cập nhật hai tính năng an toàn mới cho ứng dụng Uber tại thị trường phức tạp là Ấn Độ. Cụ thể, đó là nút SOS cho phép hành khách liên lạc trực tiếp bằng ứng dụng với cơ quan thực thi pháp luật tại địa phương trong những trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, tính năng Send Status được sử dụng thay thế cho Share My ETA sẽ giúp hành khách thông báo đến nhiều người về vị trí chính xác của họ trong suốt chuyến đi với Uber.

Nguyên Đức

Tin liên quan

Facebook thừa nhận theo dõi người dùng "vô tội vạ"

Facebook thừa nhận hãng đã cài cookie theo dõi trên trình duyệt web của người ...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *